ICDL Digital Challenge 2023

วัน เสาร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2566, เวลา 13:41 น. 81 ครั้ง Pisan Tongnoppakun

ttps://sites.google.com/icdlthailand.org/icdldigitalchallenge2023/home?authuser=0

ICDL Thailand ร่วมกับ ICDL Asia จัดโครงการ ICDL DIGITAL CHALLENGE ขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยปีนี้เป็นปีที่ 6 ทั้งนี้โดยเป็นการแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาตัวแทนสุดยอดด้านทักษะความรู้ดิจิทัลจากสถาบันการศึกษาต่างๆที่เข้าร่วมโครงการกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ รวมจำนวนผู้เข้าร่วมสอบแข่งขันไม่ต่ำกว่า 1,000 คนจากหลากหลายสถาบันทั่วประเทศ เพื่อที่จะมาคัดเลือกแชมเปี้ยนประเทศไทยอย่างเข้มข้น ในการสอบแข่งขันระดับชาติ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติโดยในปีนี้ ICDL Digital Challenge 2023 รอบชิงชนะเลิศระดับนานาชาติ จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนกันยายน 2566 

 

 

วัตถุประสงค์โครงการ

• เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการพัฒนาทักษะความสามารถด้านดิจิทัลของเด็กไทยให้ยกระดับสู่มาตรฐานสากล

• เพื่อรณรงค์สร้างทัศนคติที่ดีให้นักศึกษาไทยมีความเข้าใจ เข้าถึง การเรียนรู้และพัฒนาตนเองแบบ Life-Long Learning และมีกระบวนการคิดที่ดีในการเพิ่มขีดความสามารถของตัวเองเพื่อมุ่งไปสู่การพัฒนาตนเองไปสู่การทำงาน และการแข่งขันในระดับสากล

• เพื่อมอบเวทีใหม่ๆด้านการแข่งขันทักษะดิจิทัล ให้กับนักศึกษาไทยได้แสดงศักยภาพออกอย่างเต็มที่และเหมาะสม เพิ่มโอกาสในความก้าวหน้าให้กับนักศึกษาต่อไปในอนาคต

• เพื่อให้การ Up-skill Re-Skill ด้านทักษะดิจิทัลดิจิทัล มีผลสัมฤทธิ์ระยะยาวคลอบคลุมไปถึงโอกาสการได้เข้าทำงานในองค์กรที่ดี รายได้ที่ดี ตำแหน่งที่ดี ด้วยขณะนี้ตลาดงานมทั้งภายในประเทศและระดับสากลมีความต้องการกำลังคน ที่มี Skills ทางด้านดิจิทัลเป็นอย่างมาก

 

รายละเอียดกิจกรรม

การแข่งขันจะเปิดให้นักเรียนนักศึกษา 2 ระดับ ได้แก่

ระดับมัธยมและอาชีวศึกษา: สำหรับนักเรียนอายุระหว่าง 13-17 ปี*

ระดับอุดมศึกษา: สำหรับนักเรียนนักศึกษาอายุระหว่าง 18 – 25 ปี

*นักเรียนที่อายุ 17 ปีที่อยู่ในมัธยมศึกษา อาชีวศึกษาระดับ ปวช. โพลีเทคนิคหรืออื่นๆ

การแข่งขันแบ่งเป็น 3 สายการแข่งขัน

สายธุรกิจ

สายการออกแบบและวิศวกร

สายเทคโนโลยีเกิดใหม่