แผนการเรียน

แผนการศึกษาของนักศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลและมีเดียคอนเวอร์เจนซ์ ในแต่ละภาคการศึกษาของปีการศึกษาต่าง ๆ  ดังนี้

ปีการศึกษาที่ 1

ภาคการศึกษาที่ 1

หมวดวิชา

รหัสรายวิชา

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

15-01-001

อัตลักษณ์แห่งราชมงคลตะวันออก

3(3-0-6)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

15-02-xxx

กลุ่มวิชาคุณภาพชีวิต

3(x-x-x)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

15-05-xxx

กลุ่มวิชากลุ่มวิชาการปรับตัวและการใช้ชีวิต

3(x-x-x)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-101

เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์สมัยใหม่

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-102

พื้นฐานเทคโนโลยีดิจิทัล

3(2-2-5)

                                           รวม

15

 

ภาคการศึกษาที่ 2

หมวดวิชา

รหัสรายวิชา

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

15-03-xxx

กลุ่มวิชาคุณภาพการทำงาน

3(x-x-x)

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

15-06-xxx

กลุ่มวิชาความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลก

3(x-x-x)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-103

คณิตศาสตร์เชิงเทคโนโลยี

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-104

การรู้ดิจิทัล

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-105

การเขียนโปรแกรมเชิงสร้างสรรค์

3(2-2-5)

                                           รวม

15

 

ปีการศึกษาที่ 2 

ภาคการศึกษาที่ 1 

หมวดวิชา

รหัสรายวิชา

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

15-05-xxx

กลุ่มวิชาการปรับตัวและการใช้ชีวิต

3(x-x-x)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-201

มีเดียคอนเวอร์เจนซ์

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-202

เครือข่ายดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-203

ระบบจัดการฐานข้อมูลและเทคโนโลยี

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-204

วิศวกรรมความต้องการดิจิทัล

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-205

การออกแบบเชิงสร้างสรรค์

3(2-2-5)

                                           รวม

18

 

ภาคการศึกษาที่ 2 

หมวดวิชา

รหัสรายวิชา

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

15-04-xxx

กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร

3(x-x-x)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-206

จริยธรรมและกฏหมายดิจิทัล

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-207

การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-208

การพัฒนาฐานข้อมูลเชิงปฏิบัติ

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-209

การออกแบบเกมและกีฬาอิเล็กทรอนิกส์

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-210

การออกแบบกราฟิกเคลื่อนไหว

3(2-2-5)

                                           รวม

18

  

ปีการศึกษาที่ 3

ภาคการศึกษาที่ 1

หมวดวิชา

รหัสรายวิชา

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

15-04-xxx

กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร

3(x-x-x)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-301

การพัฒนาแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-302

การออกแบบส่วนต่อประสานและประสบการณ์ผู้ใช้

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-303

การสร้างรายการสดและการสตรีมมิ่ง

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-304

การตลาดโซเชียลมีเดีย

3(2-2-5)

                                           รวม

15

 

ภาคการศึกษาที่ 2

หมวดวิชา

รหัสรายวิชา

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-305

ภาษาอังกฤษสำหรับนักเทคโนโลยี

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-306

อัจฉริยะทางธุรกิจดิจิทัล

3(2-2-5)

หมวดวิชาเฉพาะ

02-40-3xx

วิชาชีพเฉพาะ

3(2-2-5)

หมวดวิชาเลือกเสรี

xx-xx-xxx

วิชาเลือกเสรี

3(x-x-x)

หมวดวิชาเลือกเสรี

xx-xx-xxx

วิชาเลือกเสรี

3(x-x-x)

                                           รวม

15

 

ปีการศึกษาที่ 4

ภาคการศึกษาที่ 1

หมวดวิชา

รหัสรายวิชา

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

หมวดวิชาเลือก

02-40-40x

วิชาชีพเลือก

6

หมวดวิชาเลือก

02-40-40x

วิชาชีพเลือก

8

                                           รวม

14

 

ภาคการศึกษาที่ 2

หมวดวิชา

รหัสรายวิชา

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

หมวดวิชาเลือก

02-40-40x

วิชาชีพเลือก

10

                                           รวม

10