แผนการเรียน
แผนการศึกษาของนักศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลและมีเดียคอนเวอร์เจนซ์ ในแต่ละภาคการศึกษาของปีการศึกษาต่าง ๆ ดังนี้
ปีการศึกษาที่ 1
ภาคการศึกษาที่ 1
หมวดวิชา |
รหัสรายวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป |
15-01-001 |
อัตลักษณ์แห่งราชมงคลตะวันออก |
3(3-0-6) |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป |
15-02-xxx |
กลุ่มวิชาคุณภาพชีวิต |
3(x-x-x) |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป |
15-05-xxx |
กลุ่มวิชากลุ่มวิชาการปรับตัวและการใช้ชีวิต |
3(x-x-x) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-101 |
เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-102 |
พื้นฐานเทคโนโลยีดิจิทัล |
3(2-2-5) |
รวม |
15 |
ภาคการศึกษาที่ 2
หมวดวิชา |
รหัสรายวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป |
15-03-xxx |
กลุ่มวิชาคุณภาพการทำงาน |
3(x-x-x) |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป |
15-06-xxx |
กลุ่มวิชาความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลก |
3(x-x-x) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-103 |
คณิตศาสตร์เชิงเทคโนโลยี |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-104 |
การรู้ดิจิทัล |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-105 |
การเขียนโปรแกรมเชิงสร้างสรรค์ |
3(2-2-5) |
รวม |
15 |
ปีการศึกษาที่ 2
ภาคการศึกษาที่ 1
หมวดวิชา |
รหัสรายวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป |
15-05-xxx |
กลุ่มวิชาการปรับตัวและการใช้ชีวิต |
3(x-x-x) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-201 |
มีเดียคอนเวอร์เจนซ์ |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-202 |
เครือข่ายดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-203 |
ระบบจัดการฐานข้อมูลและเทคโนโลยี |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-204 |
วิศวกรรมความต้องการดิจิทัล |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-205 |
การออกแบบเชิงสร้างสรรค์ |
3(2-2-5) |
รวม |
18 |
ภาคการศึกษาที่ 2
หมวดวิชา |
รหัสรายวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป |
15-04-xxx |
กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร |
3(x-x-x) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-206 |
จริยธรรมและกฏหมายดิจิทัล |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-207 |
การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-208 |
การพัฒนาฐานข้อมูลเชิงปฏิบัติ |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-209 |
การออกแบบเกมและกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-210 |
การออกแบบกราฟิกเคลื่อนไหว |
3(2-2-5) |
รวม |
18 |
ปีการศึกษาที่ 3
ภาคการศึกษาที่ 1
หมวดวิชา |
รหัสรายวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป |
15-04-xxx |
กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร |
3(x-x-x) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-301 |
การพัฒนาแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-302 |
การออกแบบส่วนต่อประสานและประสบการณ์ผู้ใช้ |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-303 |
การสร้างรายการสดและการสตรีมมิ่ง |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-304 |
การตลาดโซเชียลมีเดีย |
3(2-2-5) |
รวม |
15 |
ภาคการศึกษาที่ 2
หมวดวิชา |
รหัสรายวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-305 |
ภาษาอังกฤษสำหรับนักเทคโนโลยี |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-306 |
อัจฉริยะทางธุรกิจดิจิทัล |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเฉพาะ |
02-40-3xx |
วิชาชีพเฉพาะ |
3(2-2-5) |
หมวดวิชาเลือกเสรี |
xx-xx-xxx |
วิชาเลือกเสรี |
3(x-x-x) |
หมวดวิชาเลือกเสรี |
xx-xx-xxx |
วิชาเลือกเสรี |
3(x-x-x) |
รวม |
15 |
ปีการศึกษาที่ 4
ภาคการศึกษาที่ 1
หมวดวิชา |
รหัสรายวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
หมวดวิชาเลือก |
02-40-40x |
วิชาชีพเลือก |
6 |
หมวดวิชาเลือก |
02-40-40x |
วิชาชีพเลือก |
8 |
รวม |
14 |
ภาคการศึกษาที่ 2
หมวดวิชา |
รหัสรายวิชา |
ชื่อวิชา |
หน่วยกิต |
หมวดวิชาเลือก |
02-40-40x |
วิชาชีพเลือก |
10 |
รวม |
10 |